เปิดสถานีย่อยนัดหมายแจ้งความล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ จุดนัดแจ้งความ ณ สถานีย่อยสยามสแควร์

สยามสแควร์ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดจุดอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการรับแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ โดยมีพล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการ “นัดหมายแจ้งความล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์” ซึ่งสำนักงานจัดตำรวจแห่งชาติจัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลามารอพบพนักงานสอบสวนเป็นเวลานานจากเหตุปัจจัยต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีขั้นตอนการปฏิบัติได้ 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย

ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนผ่านทาง Website หรือ Application “นัดแจ้งความออนไลน์”

ขั้นตอนที่ 2 เลือกสถานีตำรวจที่ต้องการแจ้งความ ประกอบด้วย สถานีปทุมวัน สถานีลุมพินี สถานีบางรัก และเลือกวันเวลาที่นัดหมายเข้าแจ้งความได้ตั้งแต่เวลา  11.00 น. – 19.00 น. แบ่งเป็น 4 ห้วงเวลา ประกอบด้วยเวลา 11.00 น. -13.00น., เวลา 13.00 น.-15.00น., เวลา 15.00 น. -17.00 น. และเวลา 17.00 น. -19.00 น. พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดพฤตการที่ปรากฏ และยืนยันตัวตน

ขั้นตอนที่ 3 ยืนยันการนัดหมาย โดยระบบจะตอบรับการนัดหมายภายใน 24 ชั่วโมง โดยพบพนักงานสอบสวนได้ที่สถานีย่อย สยามแควร์ โดยรับแจ้งความ 4 ประเภทคดี ได้แก่ คดีพรบ.เช็ค คดียักยอกทรัพย์ คดีฉ้อโกง และคดีหมิ่นประมาท

โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่อง มีระยะเวลาการดำเนินงาน
ระหว่างเดือนมกราคม – เมษายน 2564 โดยจุดนัดสอบสวนรายละเอียด
เกี่ยวกับคดีความ ณ สถานีย่อยสยามสแควร์ ซอย 7

    

    

#PMCU #สยามสแควร์

 

 

Start typing and press Enter to search