ครบรอบ 44 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน เทศกาลตรุษจีนที่สยามสแควร์

วันที่ 4 ก.พ 2562 คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ฯพณฯ หลู่ย์ เจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมเปิดเทศกาลตรุษจีนที่สยามสแควร์ ในโอกาสครบรอบ 44 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน

พร้อมกล่าวสารอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ให้กับพี่น้องชาวจีนทั่วโลก โดยมีคุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) ร่วมเปิดงาน ณ บริเวณลานร้านสีฟ้า ศูนย์การค้าสยามสแควร์

ซึ่งภายในงานได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมจาก 7 มณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ การแสดงกายกรรม มณฑลซานซี การแสดงระบำ จากมณฑลยูนนาน การแสดงระบำ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน, การแสดงระบำ อุปรากรจีน (งิ้ว) การแสดงกายกรรมและกังฟู มณฑลซานตง, การแสดงระบำ มณฑลเฮยหลงเจียง, การแสดงระบำ เขตปกครองตนเองเฉียน ตงหนาน และการแสดงหุ่นกระบอก มณฑลฝูเจี้ยน เข้าร่วมแสดงเพื่อสร้างความประทับใจ และถือเป็นของขวัญที่สาธารณรัฐประชาชนจีนมอบให้เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของจีน รวมทั้งยังมีกิจกรรมสาธิตศิลปะ และวัฒนธรรมแบบจีน อาทิ การถักเชือกลายมงคล การเขียนป้ายอวยพรมงคล การดูดวงแบบศาสตร์จีน พร้อมชิมอาหารเส้นและขนมมงคลในเทศกาลตรุษจีน และเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ มากมาย รวมถึงได้ใกล้ชิดศิลปินชื่อดัง อาทิ กอล์ฟ พิชญะ, คริส พีรวัส, สิงโต ปราชญา, แก้ม วิชญาณี, นนท์ ธนนท์ และบอย พีซเมคเกอร์

โดยเทศกาลตรุษจีนในโอกาสครบรอบ 44 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์

Start typing and press Enter to search

สยามสแควร์, PMCU