ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันลดฝุ่น PM 2.5 กับ Smart Mobility ในโครงการ Chula Smart City

PMCU ชวนหลากหลายพันธมิตรและเหล่าสตาร์ทอัพคนรุ่นใหม่ จับมือพัฒนาการเดินทางที่สมาร์ทในรูปแบบใหม่ๆ มุ่งเน้นการใช้พลังงานไฟฟ้า และผลักดันสู่สังคมแห่งการแบ่งปัน (Sharing Economy) รวมถึงรณรงค์ให้คนในพื้นที่ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกัน ลดฝุ่น PM 2.5 ผ่านแนวคิด Smart Mobility ในโครงการ Chula Smart City

รู้หรือไม่ว่า ตอนนี้เราสามารถเดินทางภายในย่านจุฬาฯ-สามย่าน-สยามสแควร์ ได้สะดวก ทันสมัย ด้วยหลายบริการเท่ๆ แถมยังได้ช่วยกัน ลดมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วยนะ…

 

• MuvMi : รถสามล้อไฟฟ้า แชร์การเดินทางร่วมกัน เรียกใช้บริการผ่าน Application

รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าแชร์ริ่งที่เก๋ไก๋สไตล์ไทย ไม่เหมือนใคร สามารถเรียกรถได้สะดวกผ่านทางแอปพลิเคชั่น ราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียง 15 บาท/เที่ยว ยิ่งไปด้วยกันหลายคน ยิ่งถูกลง

 

• CU Toyota Ha:mo : EV Car Sharing

รถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก 1 ที่นั่ง สำหรับให้เช่าขับในพื้นที่ มีสถานีจอดรองรับทั่วทั้งในจุฬาฯ สยามสแควร์ และสามย่าน

 

• coBike : Bike Sharing

จักรยานแชร์ริ่ง ที่เพียงสมัครและเปิดใช้งานได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ขับชิลล์ๆ แถมได้ออกกำลังกายด้วยนะ

 

• LEAF : EV Scooter Sharing

เดินทางคนเดียวในระยะทางสั้นแบบเท่ๆ ด้วยสกู้ตเตอร์ไฟฟ้า ที่ทั้งสนุกและคล่องตัว ใช้งานได้สะดวกผ่านแอปพลิเคชั่น

 

• EV Charger Station : สถานีชาร์จไฟฟ้า สำหรับรองรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

PMCU ส่งเสริมการติดตั้งจุดให้บริการ EV Charger ทั่วทั้งพื้นที่ นำร่องสถานีชาร์จไฟที่ลานจอดรถของจามจุรีสแควร์ และเริ่มเปลี่ยนรถประจำตำแหน่งของผู้บริหารระดับสูง ให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้า (EV Car) เพื่อสนับสนุนการใช้รถพลังงานไฟฟ้า และตอกย้ำหนึ่งในพันธกิจในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

• CHULA Sharing : แพล็ตฟอร์มที่ให้ชาวจุฬาฯ ได้ร่วมเดินทางไปด้วยกัน

CHULA Sharing ใช้งานผ่าน LILUNA แอปพลิเคชั่นบริการแชร์ค่าเดินทาง ภายใต้แนวคิด “ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน” ลงประกาศเส้นทางที่หาเพื่อนร่วมเดินทางได้ง่ายทางแอปพลิเคชั่น ช่วยประหยัดค่าเดินทาง ได้พบเพื่อนใหม่ๆ และยังช่วยลดมลภาวะอีกด้วย

 

• HAUP CAR : Car Sharing บริการให้เช่ารถยนต์ ผ่าน Application

รถยนต์แชร์ริ่ง ที่ให้ใครๆ ก็สามารถใช้รถยนต์ได้ ใช้งานง่าย สะดวกสบาย บริการตัวเองได้ผ่านแอปพลิเคชั่น มีจุดจอดบริการอยู่ทั่วกรุงเทพฯและอีกหลายพื้นที่

 

• CU POP BUS : รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า บริการ รับ-ส่ง ภายในพื้นที่

EV Shuttle Bus รถป๊อบโฉมใหม่ ไฉไลด้วยพลังงานไฟฟ้า รถป๊อบสีชมพูที่คุ้นเคยกันดีของชาวจุฬาฯ วันนี้ทุกคันใช้พลังงานไฟฟ้า แถมเพิ่มสถานีให้บริการทั่วทั้งย่าน ตั้งแต่ภายในจุฬาฯ สามย่าน และสยามสแควร์

 

• Air Quality Sensor : ตรวจเช็คค่าปริมาณฝุ่น PM 2.5 แบบเรียลไทม์ ในหลายจุด ย่านจุฬาฯ-สยามสแควร์

PMCU เล็งเห็นความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลด้านสภาพอากาศของคนในพื้นที่ จึงได้มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ (Air Quality Sensor) จำนวน 8 จุด ได้แก่ จามจุรีสแควร์, สยามสแควร์วัน, สยามกิตติ์, อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ, ตลาดสามย่าน, สวนหลวงสแควร์, หอพัก U-Center และ Park@Siam โดยสามารถตรวจเช็คค่าปริมาณฝุ่น PM 2.5 ได้ง่ายผ่านทางแอปพลิเคชั่น PMCU หรือทางเว็ปไซด์ www.pmcu.co.th

Start typing and press Enter to search