Mango Mojito กับแฟชั่นช่วยส่งเสริมการลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อส่งแวดล้อม โดยนำเสนอเรื่องราวผ่าน 10 ศิลปินที่จะมาแชร์ทั้งมุมมองเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และนำเสนอการแต่งตัวในแบบ #gentlemenchoosegreen

10th Anniversary of MANGO MOJITO

MANGO MOJITO ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 ตามความชอบในรองเท้าคลาสสิก เรามุ่งมั่นที่จะทำรองเท้าคุณภาพเทียบเท่า Global Brand และคนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงและสวมใส่ได้ ในปี 2022 นี้ MANGO MOJITO ยังคงพัฒนาและต่อยอดโดยมีการนำหลักการ Circular Fashion หรือแฟชั่นหมุนเวียนมาปรับใช้ เช่นการรีไซเคิลและการอัพไซเคิล เพื่อส่งเสริมการช่วยลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อส่งแวดล้อม โดยเน้น Hashtag #gentlemenchoosegreen เพราะเราเชื่อว่า สุภาพบุรุษนอกจากจะดูดีแล้ว เราควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม และ สิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น

#Gentlemenchoosegreen

สำหรับการครบรอบ ของ MANGO MOJITO เราได้ทำโปรเจ็คเพื่อฉลองการครบรอบ 10 ปี ก็คือ #gentlemenchoosegreen การที่เรานำ Hashtag มาปรับใช้ในโปรเจ็คครั้งนี้ เพราะว่าเราอยากจะช่วยสื่อสารให้เห็นว่า สุภาพบุรุษนอกจากจะดูดีแล้ว เราสามารถมีความรับผิดชอบต่อสังคม และ สิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น

โดยเราได้ร่วมมือกับ แบรนด์เสื้อผ้า Sustainable แฟชั่น CIRCULAR และห้องผ้า SC GRAND ที่เข้ามาร่วมออกแบบเสื้อผ้า ทั้งชุดในคอนเซ็ปต์ #gentlemenchoosegreen โปรเจ็คนี้ทั้งหมดจะนำเสนอเรื่องราวผ่าน 10 ศิลปินที่จะมาแชร์ทั้งมุมมองเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และนำเสนอการแต่งตัวในแบบ #gentlemenchoosegreen ผ่านบทสัมภาษณ์

MANGO MOJITO I CIRCULAR I SC GRAND

โดยเราได้ร่วมมือกับ แบรนด์เสื้อผ้า Sustainable แฟชั่น CIRCULAR และห้องผ้า SC GRAND ที่เข้ามาร่วมออกแบบเสื้อผ้า ทั้งชุดในคอนเซ็ปต์ #gentlemenchoosegreen โปรเจ็คนี้ทั้งหมดจะนำเสนอเรื่องราวผ่าน 10 ศิลปินที่จะมาแชร์ทั้งมุมมองเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และนำเสนอการแต่งตัวในแบบ #gentlemenchoosegreen

พิเศษไปกว่านั้น โปรเจ็คนี้จะได้รับการถ่ายภาพ แฟชั่นเซ็ตโดย คุณณัฐ ประกอบสันติสุข เป็นหนึ่งในช่างภาพชื่อดังของประเทศไทย ที่นำเสนอเรื่องราวภาพบทสัมภาษณ์ของศิลปินแต่ละท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของการสร้างแรงบันดาลใจ, การตระหนักรู้เกี่ยวกับผลกระทบของสิ่งแวดล้อม ,การคัดแยกขยะ ,สิ่งที่ห่อหุ้มของที่ต้องการ (Package) เป็นต้น

สำหรับโปรเจ็คนี้ จะมาพร้อมกับการเปิดตัวรองเท้า MM for Circular และ รองเท้าหนังจากหนังพืช (Plant-Based Leather)   รวมทั้งพื้นยางที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล และ ชุดสูทแบบ Gentlemen ที่ทำมาจากผ้ารีไซเคิลจาก SC GRAND รวมไปถึงเสื้อยืดแบบไม่ฟอกย้อมจาก CIRCULAR สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจ เรามีความ Exclusive ให้ทุกท่านอย่างแน่นอนตลอดเดือนมีนาคม 2565

  

MM for CIRCULAR [Weaving]

การ Collaboration ระหว่าง 2 ยี่ห้อ ระหว่าง MANGO MOJITO รองเท้าชายที่เริ่มมีการเน้นการนำวัสดุ รีไซเคิล และ อัพไซเคิลมาปรับใช้ CIRCULAR เสื้อผ้าแฟชั่นที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล 100% โดยไม่ผ่านกระบวนการฟอกย้อมและช่วยลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อส่งแวดล้อม , ลดการใช้ทรัพยากรธรรชาติ เนื่องจากมีการนำขยะสิ่งทอ หรือ ขยะแฟชั่น มารีไซเคิล เป็นวัตถุดิบใหม่ รวมทั้งลดการปล่อยก๊าซ Co2 เนื่องจากลด ขั้นตอนในการปลูกฝ้ายใหม่ และ การฟอกย้อม , สีของเชือก และ ผ้าที่นำมาทำรองเท้าคู่นี้ เป็นสีที่มาจากเสื้อผ้าเก่า หรือ เศษผ้าจากโรงงานตัดเย็บ

นอกจากนี้ยังมีการนำเศษพื้นยาง ของทางโรงงานรองเท้า ,ไปรีไซเคิลกลับมาเป็น Outsoles ใหม่ สุดท้ายกับความนุ่มสบายภายใน Insoles ที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล จากขวดพลาสติก เรื่องราวของการรีไซเคิลทุกอย่างอย่างแท้จริงกับการใช้ 100% วัสดุรีไซเคิล ที่เราตั้งใจสร้างแรงบันดาลใจและเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

MM for CIRCULAR [Knitting Sneaker]

รองเท้าที่ทาง MANGO MOJITO พัฒนาให้กับทาง CIRCULAR โดยใช้หลักการ ‘CIRCULAR fashion’ หรือ แฟชั่นหมุนเวียนมาปรับใช้ กับการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ เอกลักษณ์คือ ผ้ารีไซเคิลที่ถูกถักทอ ขึ้นมาเป็นรองเท้าแบบทั้งคู่ ทำให้มีความความยืดหยุ่นสูงและ มีความนุ่มสบายเมื่อสวมใส่

รองเท้าคู่นี้มีส่วนช่วยลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อส่งแวดล้อม เช่น ลดการใช้ทรัพยากรธรรชาติที่ผลิตวัตถุดิบใหม่ เนื่องจากทางเรามีการนำขยะสิ่งทอ หรือ ขยะแฟชั่น มารีไซเคิล เป็นวัตถุดิบใหม่ รวมทั้งลดการปล่อยก๊าซ Co2 เนื่องจากลด ขั้นตอนในการผลิตเช่นการปลูกฝ้ายใหม่ และ การฟอกย้อมออกไป , สีของเชือก และ ผ้าที่นำมาทำรองเท้าคู่นี้ เป็นสีที่มาจาก textile waste หรือ เศษผ้าจากโรงงานตัดเย็บ

นอกจากนี้ทาง MANGO MOJITO ยังมีการใช้ insole และ outsole ที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล เช่น ขวดพลาสติก และ พื้นยางรีไซเคิล เช่นกันเพื่อช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจและเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบที่ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

Plant Based Collection

หนึ่งในสินค้า Highlight ของ #gentlemenchoosegreen เราได้เริ่มนำหนังที่ผลิตมาจากพืช เข้ามาผลิตรองเท้า เพื่อสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าได้เรียนรู้สินค้าที่ผลิตจากวัตถุดิบที่มีความ sustainable หรือ green มากขึ้น วัตถุดิบของหนังรุ่นนี้ที่เรานำมาทำนั้นสามารถช่วยดูดซับ CO2 ที่อยู่ในอากาศ ได้ดี รวมไปถึงยังลดการใช้น้ำที่เป็นตัวตั้งตนในการเพาะปลูกถึง 5 เท่าเทียบกับพืชทั่วไป

สำหรับ Plant-Based Collection จะถูกนำเสนอออกเป็นทั้งหมด 3 รุ่น Masterpiece Captoe Oxford, Masterpiece Wholecut และ MM Sandal สำหรับ #gentlemenchoosegreen ราคาเริ่มต้นเพียง 5,xxx บาท

  

SC GRAND

แจ๊คเก็ตสูทเป็นผ้า SC GRAND รุ่น C&F collection ซึ่ง C สื่อถึงความ classy และ F สื่อถึง Florentine style ที่ได้แรงบันดาลใจจาก การแต่งตัวแบบ classic แนว Italian และทางเราได้นำผ้ารีไซเคิล signature ของ SC GRAND ที่ไม่ผ่านการฟอกย้อม และ เป็น 100% recycled textiles มา design เป็นเสื้อผ้าสำหรับ project #gentlemenchoosegreen นี้

CIRCULAR

เสื้อผ้า sustainable แฟชั่นที่ผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิล 100% โดยไม่ผ่านกระบวนการฟอกย้อม หรือ การใช้ฝ้ายใหม่ CIRCULAR ออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย, คลาสสิก เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ เพราะเราคำนึงถึงอายุการใช้งานที่ยืนยาว และ ต้องการให้ทุกคนสามารถสวมใส่ CIRCULAR ได้ในทุก ๆ วัน สินค้าประเภทเสื้อยืดหลากสีสันได้รับการออกแบบอย่างประณีตใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่การออกแบบแพทเทิร์น จนถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบเฉดสี

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/mangomjt

#Mangomojito

Start typing and press Enter to search