ขอเชิญเที่ยวงาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2562” ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ขอเชิญเที่ยวงาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2562” ระหว่างวันที่ 5-14 กรกฎาคม 2562 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “แบ่งปัน พอเพียง ยั่งยืน”

โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการบอกเล่าประวัติความเป็นมาและภารกิจต่าง ๆ ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย, นวัตกรรมภาพยนตร์ 4 มิติ บอกเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง สัมผัสบรรยากาศและร่วมจัดถุงยังชีพพระราชทาน เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันกับมูลนิธิฯ, บ้านน็อคดาวน์ และรถประกอบอาหารมูลนิธิฯ ที่ใช้ปฏิบัติภารกิจยามเกิดอุทกภัย เมนูข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรประทาน, น้ำพริกปลาดุกป่นผัด พริกขิงสูตรประทานจากวังเทเวศร์ รวมถึงสินค้าที่ระลึกจากร้านค้าต่างๆ อาทิ ร้านพึ่งพา ร้านพระบรมวงศานุวงศ์ ตลอดจนร้านค้าจากสถานทูต ร้านสมาคมภริยาและแม่บ้านเหล่าทัพ และการแสดงจากวงดนตรีและศิลปินชื่อดัง

ทั้งนี้ รายได้จากการจัดงานฯ นำเข้าสมทบมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อใช้ในการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ที่ได้รับความทุกข์ยากจากอุทกภัย และภัยพิบัติที่รุนแรงต่างๆ ต่อไป

งาน “เพื่อนพึ่ง ภาฯ 2562” นับเป็นพระกรณียกิจที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทรงสานต่อพระปณิธานของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งทรงจัดตั้งมูลนิธิฯ ขึ้นตามพระดำริ โดยทรงมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเชื่อมโยงให้ภาครัฐ เอกชน และชุมชน ร่วมกันช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามเกิดความทุกข์ยากจากอุทกภัย และภัยพิบัติที่รุนแรง อีกทั้งยังมีการร่วมกันระดมองค์ความรู้ กำลังแรงกาย ทุนทรัพย์ และจิตสาธารณะ เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูอย่างครบวงจร รวมทั้งมีการพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้ผู้ทุกข์ยากน้อยกว่าช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากมากกว่า และผู้ที่แข็งแรงช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอ โดยมุ่งเน้นการประทังชีวิตและการฟื้นฟูสภาพจิตใจ

 

Start typing and press Enter to search