เปิดสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาสามย่าน รูปแบบใหม่ อย่างเป็นทางการ

8 ก.ค.2562 ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ร่วมเปิดสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาสามย่าน ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันรูปแบบใหม่ มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสังคมเมือง และสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น แห่งนี้มีรูปแบบและองค์ประกอบของสถานีที่แตกต่างไปจากสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น แห่งอื่น ทั้งในด้านการออกแบบผังสถานีบริการ การบริหารการจราจรภายในสถานีบริการ การบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานีบริการ รวมถึงการคำนึงถึงประโยชน์ของสาธารณะและชุมชน

โดยมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัยมาประยุกต์ใช้กับการบริหารจัดการสถานีบริการ ได้แก่ การเดินรถแบบวงเวียน ทำให้รถเคลื่อนที่ไปในทางเดียวกัน และวนต่อเนื่องได้ ไม่เกิดแถวคอยกีดขวางรถคันอื่น ๆ การแยกพื้นที่บริการรถที่มีขนาดต่างกัน (Zoning) พร้อมติดตั้งป้ายจราจรแสดงตู้จ่ายที่ว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ รวมทั้งนวัตกรรมเพื่อลดระยะเวลาการเติมน้ำมัน โดยการติดตั้งตู้จ่ายพิเศษที่สามารถจ่ายน้ำมันได้ครบทุกผลิตภัณฑ์ในทุกตู้จ่าย และสามารถจ่ายน้ำมันด้วยอัตราการไหลสูงสุดของตู้จ่ายตลอดเวลาตั้งแต่ลิตรแรกที่เติม การติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และการตั้งเวลาเพื่อปรับความสว่างของจอแอลอีดี (LED) อัตโนมัติ เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในสถานีบริการฯ รวมถึงการรองรับการจ่ายเงินได้ทุกประเภท ทั้งเงินสด บัตรเดบิต บัตรเครดิต กระเป๋าเงินอิเลคทรอนิกส์ (e-Wallet) และไดนามิคคิวอาร์โค้ด (Dynamic QR Code) เป็นต้น

ซึ่งจากนวัตกรรมต่าง ๆ ที่นำมาใช้ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาสามย่าน นี้ สามารถลดเวลาจอดรอได้สูงสุด 43% และ ลดเวลาการให้บริการสูงสุด 41% เมื่อเทียบกับสถานีบริการ รูปแบบเดิม

 

Start typing and press Enter to search