SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET

งาน SUANLUANG SQUARE Field & Flea Market
ย่านสุดคูลอันดับ 16 ของโลก

เป็นงาน ART & CRAFT ที่ไม่เหมือนใคร
ในบรรยากาศสุดคูล
สมกับการได้รับโหวต ในย่านสามย่าน – จุฬาฯ


 

งานเปิดที่สนุก อบอุ่นและเป็นกันเองที่ ทางสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) เปิดพื้นที่แห่งโอกาส ให้นิสิต นักเรียน มีเวทีแสดงผลงานและชวนกันมาอาร์ต ณ ย่านสุดคูลอันดับที่ 16 The 40 coolest neighbourhoods in the world ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร timeout ที่สวนหลวงสแควร์ ย่านสามย่าน จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ในงาน SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET งาน Art & Craft เท่ ๆ ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 ธันวาคม 2563 ที่คัดสรรร้านค้าที่มีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัว ที่ทำให้ทุกคนได้สนุกกับการช้อปปิ้งในโซนตลาดนัดครีเอทีฟ กับสินค้าหลากสไตล์ อาทิ งาน Crafted & handmade, Art & Decoration, Fashion, Eco&Garden, Living พิเศษกับโซนผลงานนิสิตปี 1 จากคณะศิลปกรรมที่ตั้งใจครีเอทสินค้าแปลกใหม่มาเปิดตัวในงาน มีการดีไซน์ตกแต่งร้านชวนให้ถ่ายรูปเล่น พร้อมกิจกรรมมากมาย

ไฮไลท์สุดมันส์ สุดสนุกในสไตล์กันเองสุด ๆ จากหลากศิลปินหลายสไตล์ ที่ยกขบวนกันมาสร้างสรรค์ที่สวนหลวงสแควร์ อาทิ โดม เดอะสตาร์ มาในแนวอะคูสติกสะกดอารมณ์ มินิคอนเสิร์ตวงขวัญใจสายแนว สายอาร์ต ที่มันส์กันเต็มลานจาก Whal & Dolph ค่าย What the duck มินิคอนเสิร์ตสุดแนวโดนใจจัดเต็มมาก จากวง Patrickananda / My life as ali Thomas / TELEx TELEXs ค่าย WARNER MUSIC THAILAND และยังมีดนตรีจากฝ่ายประถมโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ( วง CU World / Wan SUK / CUD Rock You) และมัธยมจากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ (วงOmega 3 จากชมรม CUD Music) และ วง Ari Band ที่สนุกไม่แพ้กัน

กิจกรรมสุดแสนจะมีพลังและน่ารักน่าดูชมสุด ๆ วงโยธวาทิต 2 วง ทั้งจากฝ่ายโรงเรียนประถมและฝ่ายมัธยมโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ที่มีผู้ปกครองมาเชียร์เต็มพื้นที่ ในบรรยากาศสุดแสนจะอบอุ่น

กิจกรรมน่าสนใจอื่นๆ อาทิ โชว์ศิลปะ DOODLE GRAFFITI โดย “กาโม่” นัทพล โกมลาชุน เจ้าของเพจ KAMO GALLERY โซนหนังกลางแปลงจาก INDA COMMUNICATION ภาพยนตร์ดี ๆ น่าดูจาก Japan Foundation และผลงานนิสิตจากคณะฟิล์มอาร์ต นิเทศจุฬาฯ  พร้อมชิวไปกับกิจกรรมเปิดหมวก BOAT & MOST Handpan เครื่องดนตรีสุดเท่ห์ SAXOPHONE จากโอ๊ต พลพล แซคสายหวาน ละครใบ้แนวอาร์ตจาก เป็นตุเป็นตะ ยังไม่หมดเท่านี้ ยังมี Work Shop ที่สายอาร์ตถูกใจวันละหลายรอบ

SPECIAL ART BY K’WISHULADA ARTIST

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ทุกคนต้องมา กับ ART ROOM ออกแบบโดยศิลปิน คุณวิชชุลดา เข้าสู่ห้องแห่งจินตนาการผ่านคอนเซปท์ Trash To Treasure Art เปลี่ยนห้องให้กลายเป็นพื้นที่แห่งจินตนาการจากวัสดุเหลือใช้รอบตัว เพื่อต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ ทุกพื้นที่ต่างถูกประดับไปด้วยแสงไฟระยิบระยับ ความสวยงามของวัสดุ และแสงไฟ ต่างส่งมอบความตื่นเต้น และความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก แต่รู้หรือไม่….ทุกเทศกาลเราใช้ทรัพยากรไปอย่างมหาศาล และเมื่อจบเทศกาล วัสดุเหล่านั้นก็ถูกทิ้งอย่างไร้ค่า สร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก

ปี 2021 นี้ ศิลปินต้องการก้าวเข้าสู่ปี ที่บอกกับผู้คนว่า แท้จริงแล้ว ในเทศกาลต่างๆ บางสิ่งเราไม่จำเป็นต้องบริโภคทรัพยากรใหม่ แต่ใช้ของที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ ทรัพยากรที่ศิลปินนำมาใช้ทั้งหมด จึงเกิดจากการบริโภคของผู้คนในกรุงเทพมหานคร ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์อีกครั้ง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในมุมมองของกระบวนการใช้ซ้ำ (Reuse) ผลงานชิ้นนี้ จึงต้องการให้ผู้ชมได้เกิดความตระหนักต่อการบริโภคทรัพยากร ให้ใช้อย่างมีสติ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เพื่อปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และแนวคิดในการต่อยอดวัสดุที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ผ่านการหมุนเวียนใช้ซ้ำ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะกระบวนการใช้ซ้ำ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

*** ART ROOM ห้องนี้จะทำให้ทุกคนตื่นเต้นกับทุกมุมห้องที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

Start typing and press Enter to search