BLOCK 28 CREATIVE & STARTUP VILLAGE ย่าน STARTUP แหล่งใหม่ ใจกลางเมือง @สวนหลวง-สามย่าน

PMCU (สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ) ส่งเสริมธุรกิจ STARTUP กับโครงการ “BLOCK 28” เพื่อเป็นการสนับสนุนและตอบโจทย์การใช้พื้นที่ ให้กับธุรกิจที่กำลังจะเกิดใหม่เป็น CREATIVE & STARTUP VILLAGE ที่มีบรรยากาศในการทำงานเอื้อต่อการใช้งานและความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ สนุกกับการตกแต่งที่มีสไตล์โดดเด่น พบกับร้านค้าที่มีเอกลักษณ์และได้รับความนิยมซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก เพียง 400 ม. จาก MRT สามย่าน ถือว่าเป็นสถานที่ชิคๆ แห่งใหม่ ของคนในย่าน

PMCU มี Mission ในการพัฒนาพื้นที่พาณิชย์ให้เป็นพื้นที่แห่งโอกาสสำหรับทุกคน และบริหารพื้นที่ Chula Smart City ให้เป็นเมืองอัจฉริยะที่น่าอยู่ มีความสะดวกในทุกด้าน ส่วนสำคัญคือใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นศูนย์รวมความรู้ และผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อช่วยในงานวิจัยพัฒนา และนิสิตจุฬาฯ ที่ต้องการฝึกงาน หรือทำงาน Part Time ซึ่งตอบโจทย์ให้กับธุรกิจรุ่นใหม่

BLOCK 28 จึงเป็นแหล่งรวมเหล่า STARTUP ที่ประสบความสำเร็จจากทั้งในและนอกรั้วจุฬาฯ เช่น Meticuly เริ่มต้นจากวิศวกรจุฬาฯกลุ่มเล็กๆ ที่มีโอกาสใช้ทักษะความรู้ ช่วยเหลือแพทย์ในการสร้างกระดูกนิ้วมือเทียมชิ้นแรกของโลกด้วยไทเทเนียม และยังมีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาได้ถูกจุด โดยสร้างทีมงานค้นคว้าวิจัยและพัฒนา จนได้นวัตกรรมการผลิตกระดูกเทียมรวมถึงอุปกรณ์ผ่าตัดต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานของสินค้าในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น   FINNOMENA ที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุนชั้นนำ มีเป้าหมายสร้างปรากฏการณ์ทางการเงินให้กับคนไทย โดยจะเปิดเป็น Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วกว่าหนึ่งแสนราย คิดเป็นเม็ดเงินที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนกว่า 7,500 ล้านบาท

สำหรับตัวโครงการ BLOCK 28 มีการออกแบบในสไตล์ “Modular” เน้นความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน รูปแบบอาคารที่ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนพื้นที่ และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทั้ง 5 อาคาร โดยในแต่ละอาคารแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นที่ 1 เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านค้าและบริการ ชั้นที่ 2 – 3 เป็นออฟฟิศที่สามารถทำงานแบบ Flexible Working Hours สำหรับกลุ่ม Creative Startup ด้านต่างๆ เช่น FinTech, FoodTech, HealthTech เป็นต้น

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของ BLOCK 28 ได้แก่ร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นสาขาพิเศษ ที่เลือกมาเปิดกับที่นี่เท่านั้น เช่น ร้าน ครัวดอกไม้ขาว สาขานี้คือสาขาแรกที่เป็น Stand Alone โดดเด่นด้วยเมนูอาหาร เบเกอร์รี่และเครื่องดื่มที่มีความหลากหลายเพิ่มเติมจากสาขาอื่น ซึ่งคัดมาเฉพาะสาขานี้เท่านั้น รวมทั้งสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นทั้งภายในและภายนอก บนพื้นที่ 350 ตร.ม. นับเป็นอีกหนึ่งที่แฮงค์เอาท์เก๋ๆ ในย่านนี้ อีกหนึ่งร้านพิเศษสำหรับ BLCOK 28 คือร้าน เมธาวลัย ศรแดง ที่ได้รับความนิยมเป็นตำนานในด้านความอร่อย หลังจากประสบความสำเร็จกับสาขาแรกที่ราชดำเนินจะขยายสาขาใหม่มาเปิดที่นี่ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่กับร้านอาหารสไตล์ไทยประยุกต์ มีรสชาติอาหารที่จัดจ้านขึ้นเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ และยังมีอาหารรสชาติละมุนตามสไตล์ต้นตำรับสำหรับกลุ่มครอบครัว พร้อมเอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยการนำส่วนผสมของสมุนไพรมาใช้ในเมนูอาหาร ที่ยังคงเอกลักษณ์ด้วยการปรุงรสเปรี้ยวด้วยน้ำมะกรูดและส้มซ่า นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ เช่น ร้าน SA-TI Handcraft Coffee ร้านกาแฟที่มีความโดดเด่น มีเมนูเครื่องดื่ม Signature ที่น่าสนใจ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

โครงการดีๆ โดย พีทีที โออาร์ นำ Texas Chicken ร้านค้าที่ตอบโจทย์ของกลุ่มวัยรุ่น สาขานี้จะพิเศษคือมีคอนเซ็ปต์ที่เปิดโอกาสให้นักสร้างสรรค์ กลุ่มนิสิตจุฬาฯ และคนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้และฝึกทักษะกับมืออาชีพ พร้อมทั้งพัฒนาสูตรอาหารที่ชื่นชอบเพื่อเสิร์ฟความอร่อยได้ตรงใจคนรุ่นใหม่ที่สุด

BLOCK 28 ยังตอบโจทย์ธุรกิจ STARTUP รุ่นใหม่ ในเรื่องของการเดินทางมาทำงานในพื้นที่ Chula Smart City ด้วยการเชื่อมต่อ MRT สามย่าน และ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ กับระบบขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) ในพื้นที่ เช่น EV TukTuk ที่รู้จักกันในชื่อ Muvmi, รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า (EV Shuttle Bus), รถไฟฟ้าให้เช่าขับในพื้นที่ (Toyota Hamo) เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้ชีวิตในชุมชนแห่งนี้อีกด้วย

รายละเอียดโครงการ BLOCK 28

Start typing and press Enter to search