PMCU ประสบความสำเร็จจาก “The Backyard Flea Market” แสดงผลงานอาร์ต ช้อป ชิลในบรรยากาศสวนหลังบ้าน สนับสนุนผลงานจากนิสิต นักศึกษา หลากสถาบัน

PMCU สนับสนุนผลงานจากนิสิต นักศึกษา หลากสถาบัน แสดงผลงานอาร์ตๆ ในงาน “The Backyard Flea Market” ให้ช้อป ชิลๆ ในบรรยากาศสวนหลังบ้าน กับสินค้างานคราฟท์ แฮนด์เมท วินเทจ ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า กระเป๋า และอีกหลากหลาย ใจกลางสยามสแควร์ โดยมีผู้ใช้บริการร่วมสนับสนุนสินค้าจากน้องๆ นิสิต นักศึกษา อย่างเนืองแน่น ณ Park@Siam (ข้างอาคารวิทยกิตติ์ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) เมื่อเร็วๆ นี้

  

เมื่อ PMCU เปิดพื้นที่สยามสแควร์ เนรมิต Park@Siam ให้เป็นบรรยากาศของสวนหลังบ้าน เพื่อเปิดโอกาสให้ นิสิต นักศึกษา จากหลากหลายสถาบัน นำโดย นิสิตจุฬาฯ คณะต่างๆ อาทิ คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์การบัญชี และคณะนิเทศศาสตร์ รวมทั้งนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ มหาวิทยาลับรามคำแหง และมหาวิทยาลัยรังสิต

  

นำผลงานด้านศิลปะหลากรูปแบบมาจัดแสดงกันอย่างเนืองแน่น ทำให้สวนหลังบ้านอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ความสุข จึงเริ่มขึ้นโดยภายในงานสามารถเลือกช้อปผลงานสินค้าไอเดียหลากแนว อาทิ สินค้าแฮนด์เมด สินค้าวินเทจ เครื่องประดับ เสื้อผ้ามือสอง ของแต่งบ้าน ที่น้องๆนำมาขายกันแบบสนุกสนานอย่างเป็นกันเอง

  

พร้อมกันนี้ยังเป็นพื้นที่แห่งโอกาสที่น้องๆ นิสิต ชั้น ปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ สาขาการออกแบบที่นำผลงาน ศิลปะ จากวิชาเรียนนำมาแสดงให้ได้เลือกสรรค์กับโจทย์การออกแบบภายใต้แนวคิดความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมไทย ที่น้องๆ ออกแบบได้อย่างหลากหลาย อาทิ เครื่องประดับ เสื้อ ภายใต้แนวคิดเรื่องแม่นาคพระโขนง เสื้อผ้าที่นำมาให้ผู้ซื้อได้พ่นสีบนเสื้อของตนเองได้ภายใต้แนวคิดมัทรี จากมหาเวสสันดรชาดก และ การนำแนวคิดท่าฤษีดัดตนมาถ่ายทอดบน แก้วน้ำ กระปุกยาดม และของใช้ ที่ผู้ซื้อสามารถนำไปใช้เป็นตัวอย่างท่าออกกำลังกายยืดเส้นลดอาการปวดเมื่อย มาเรียกคะแนนจากอาจารย์ประจำวิชาอีกด้วย รวมทั้งยังพบกับความสนุกสนานกับพิธีกรหลากความสามารถจากจุฬาฯ (MC of Chula)

  

พร้อมชมการแสดงดนตรี จากน้องๆ วงเลอเต้เป็นการรวมตัวของน้องๆจากจุฬาฯ, ธรรมศาสตร์ และNgaTawa Diocesan School ประเทศนิวซีแลนด์ / วงดนตรีจากคณะสถาปัตย์จุฬาฯ / วงดนตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์จุฬาฯ / วงคลองเตยดีจังวงดนตรีดังจากชุมชนคลองเตย และวง Ari band ให้ชมกันแบบสดๆ

    

อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ศิลปะจากศิลปิน อาทิ Ake Nattaphol Brand แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสุดอาร์ต โดยศิลปิน. ณัฐพล บุญเพ็ญ ที่แต่งแต้มงานศิลปะบนเสื้อผ้า ที่่กำลังเป็นที่รู้จักในแวดวงสายบันเทิงและแฟชั่น จากความรักและความชื่นชอบทางด้านศิลปะ และแฟชั่น จนเกิดแรงบันดาลใจที่ทำให้ความสนุกสนานและสีสันความสนุกเกิดขึ้นในทุกที่ ด้วยแรงบันดาลใจที่อยากเห็นงานศิลปะโลดแล่นไปกับตัวคนและเห็นมันเคลื่อนไหวและทำให้ผู้คนกล้าแสดงออกและสนุกสนานกับเสื้อผ้ามากขึ้น ร่วมด้วย ผลงาน Phayanchana (พยัญชนะ) โดยศิลปินอังกูร อัศววิบูลย์พันธุ์ ที่มองเห็นว่าตัวอักษรไทยสามารถใส่จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ได้มากมาย จนเกิดผลงานที่ช่วยให้สามารถจดจำพยัญชนะไทยผ่านภาพได้ ด้วยการนำเสนอผลงานออกแบบตัวอักษรทั้ง 44 ตัวในรูปแบบของโปสการ์ด ที่เปิดขวด ที่วางไข่ เสื้อผ้า ด้วยวิธีการออกแบบใช้หลักการเดียวกับการออกแบบตัวอักษร อาทิ การบิด เอียง ยืด ทำให้หนา จนรูปทรงที่เข้าใจง่าย ดูเด่น จดจำง่าย เมื่อเห็นแล้วจะหลงรักตัวอักษรไทยแน่นอน

  

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะ และผลงานไอเดีย ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตจริงกับสินค้าแฮนด์เมด วินเทจ เสื้อผ้า กระเป๋า ของใช้ในบ้าน กับกิจกรรมดีๆ ในงาน The Backyard นั้นแว่วๆ มาว่ามีต่อภาค 2 อีก เตรียมพบกิจกรรมมากประโยชน์เพื่อทุกคนในโอกาสต่อไป


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : Siamsquare

Start typing and press Enter to search