PMCU เปิดพื้นที่สำหรับค่ำคืนแห่งศิลปะ “Galleries’ Nights Bangkok 2022” จาก 3 แกลเลอรีดัง ย่านสามย่าน ฟรีไม่มีค่าเข้าชม !

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "แกลเลอรี่ ไนท์ 2022 BART4C SAMYAN Silom Sathorn Riverside 12.11 Ari Pathumwan Sukhumvit 25.11 —5.12 Banyysaen Bany esonbur ghts202 "NOW 12.111 Ari Pathumwan Sukhumvit Gal Galleries' Nights 2022 GALLERIESNIGHTS.COM PMCU CUINNVATION NOW Art4C, Gallery dCreatie Learning Space Galleries' Night Galleries tineraries Free 12.NOV 05:00- 05:00 P”"

ชวนสายอาร์ตทุกคนชมผลงานศิลปะยามค่ำคืน จาก 3 แกลเลอรีดัง ย่านสามย่าน :

เพื่อเป็นการร่วมสร้างสรรค์ศิลปะในงาน Galleries’ Nights Bangkok 2022 ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับธีม NOW (ปัจจุบัน) จัดขึ้นโดยสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรหลากหลายแขนง ชวนเสพงานศิลปะ ส่งท้าย ปี 2022 กับแกลเลอรี่มากกว่า 70 แห่ง ตลอดสองคืนในกรุงเทพฯ ให้ทุกคนได้โลดแล่นชมงานอาร์ตตามแกลเลอรีต่างๆ ทั้งศิลปะร่วมสมัยและทัศนศิลป์ได้อย่างเต็มที่กันไปเลย

PMCU เปิดพื้นที่สำหรับค่ำคืนแห่งศิลปะ ในวันที่ 12 พ.ย. 2565 ในพื้นที่สามย่าน จาก 3 Gallery ดัง

อาทิ ART4C / The Shophouse1527 / JWD ART SPACE ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะหลากแนวไม่ว่าจะเป็นผลงานรูปแบบของนิทรรศการจากศิลปินชื่อดัง, Projection Mapping, อาร์ตแฟร์มาร์เก็ต และกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะ ที่จะพาผู้ชมเพลิดเพลินกับค่ำคืนแห่งศิลปะ ฟรีไม่มีค่าเข้าชม !

อาจเป็นงานศิลปะ

Art4C, Gallery and Creative Learning Space
พิกัด : https://goo.gl/maps/kcQHWcfXuSCdGEsP6
“In regards to the silver, native, vulnerability and fragmentation, does not it comes across ?”
โดย : ธีโอดอร์ เอส. แสงวาชิ (สืบแสง แสงวชิระภิบาล)

รายละเอียด : นำเสนอผลงานจิตรกรรมศิลปะร่วมสมัยชุดล่าสุดของ ธีโอดอร์ เอส. แสงวาชิ (โดย สืบแสง แสงวชิระภิบาล) นำเสนอความสัมพันธ์ของสีเงิน ความไร้เดียงสา ความเปราะบาง และความคิดแยกส่วนที่ได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงานการจัดการทางด้านศิลปะวัฒนธรรม พื้นที่ทางศิลปะ ข้อมูลทางสังคม ความเชื่อ ความสูญเสีย ที่เป็นแรงกระตุ้นให้ศิลปินพิจารณาถึงความจริงของชีวิตแบบศิลปะ ผ่านกระบวนการศึกษาการจากไปของสรรพสิ่งต่างๆ หรือล้มเหลวของอุดมการณ์ทางศิลปะ แสงวาชิ เสนอสาระต่างๆ ที่ได้รับจากโลกศิลปะและโลกแห่งความจริงมาถ่ายทอดผ่านผลงานจิตรกรรมสองด้าน (หน้า-หลัง) ที่สะท้อนความแตกต่างระหว่างสองด้านที่ไม่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน เช่นเดียวกับความจริงในอดีต-ปัจจุบัน มนุษย์มักจะผิดพลาดซ้ำๆ ในสิ่งเดิม แม้เวลาจะเปลี่ยนแปลงไปวิธีการพิจารณาความจริงยังคงไม่แตกต่างจากในอดีต งานจิตรกรรมสองด้านเป็นรูปแบบเฉพาะของศิลปินที่แสดงความคิดหลากหลายมิติ หลากหลายประเด็นในช่วงเวลาเดียวกัน ที่มนุษย์ไม่ได้พิจารณาสิ่งเดียวในชีวิต หากมีหลากหลายสิ่งที่มักเข้ามาพร้อมๆ กันในเวลาเดียวกัน ซึ่งกลายเป็นทักษะของการอยู่รอดในโลกใหม่

🗓 วันที่จัดแสดง : วันนี้ – 7 มกราคม 2566
⏰ เวลา 09.00 – 18.00 น.
(เฉพาะวันที่ 12 พ.ย. 65 เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 9.00 – 23.00 น.)
📍 สถานที่ : ชั้น 2, ART4C, Gallery and Creative Learning Space (อยู่ใกล้ซอยจุฬาฯ 15)


ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

Art4C, Gallery and Creative Learning Space and Block Chula 23
พิกัด : https://goo.gl/maps/M8DKtDrMsb186BZm9“A banal shrine in 21st Century” (ศาลสุดธรรมดาในศตวรรษที่ 21)
โดย : จนัธ เที่ยงสุรินทร์

รายละเอียด : ผลงานศิลปะในรูปแบบ Projection Mapping ว่าด้วยเรื่อง ศาลเจ้าพ่อเสือ (เฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่ ในภาษาแต้จิ๋ว หรือสวนเทียนซ่างตี้ในภาษาจีนกลาง) เป็นสักการะสถานแห่งหนึ่งในสามย่าน ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง ความเปลี่ยนแปลงของความคิดและเมืองที่โตอย่างไร้ระบบในศตวรรษที่ 21 ทำให้ศาลแห่งนี้ต้องทบทวนบทบาททางสังคมตนเองเสียใหม่ที่คนมีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งด้านความคิด เชื้อชาติ และวัฒนธรรม ผลงานชิ้นนี้มุ่งนำเสนอศาลในห้วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่าน

🗓 วันที่จัดแสดง : วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 (วันเดียว)
⏰ เวลา 18.00 – 23.00 น.
📍 สถานที่ : ศาลเจ้าพ่อเสือ (ฮุดโจ้) : ซอยจุฬาฯ 50 (ใกล้ร้านตรอกหมูกรอบป้าติ๋ว


อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม

The Shophouse 1527
พิกัด : https://g.page/theshophouse1527?share“That’s all folk !”
โดย : บอม เชษฐ์ศักดิ์ (2 CHOEY)

รายละเอียด : ชวนย้อนอดีตสู่ยุค Netflix ด้วยผลงานศิลปะที่ผสมผสนานกับภาพการ์ตูนแอนิเมชั่นแบบดั้งเดิมในช่วงยุค1950 ทั้งงานเพ้นต์ด้วยมือ งานสเก็ตช์ หมวกทหาร และกล่องถุงยางอนามัย

🗓 วันที่จัดแสดง : 6 – 20 พฤศจิกายน 2565
⏰ เวลา 10.00 – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
📍 สถานที่ : The Shophouse 1527 (อยู่ใกล้ซอยจุฬาฯ 15)


อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม

JWD Art Space
พิกัด : https://g.page/jwd-art-space?share

“CHAOS : CALM” (โกลาหล : สงบสุข)รายละเอียด : สะท้อนบรรยากาศร่วมสมัยของโลกอันสับสนวุ่นวายจากสถานการณ์อันคาดเดาไม่ได้ทั้งจากสถานการณ์ COVID-19 ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม การเมืองและความขัดแย้งทางอุดมการณ์ต่างๆ ในโลก

โดยในปี 2022 นี้ เป็นการเชิญศิลปินนานาชาติจากทั่วโลกและศิลปินไทยซึ่งมีผลงานที่สะท้อนถึงความระส่ำระสาย ความบาดเจ็บชอกช้ำและความโกรธในช่วงเวลาเหล่านี้ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงจุดเปลี่ยนแห่งประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ คำว่าคาวส์ (Chaos) ในจักรวาลวิทยากรีก หมายถึง สภาวะว่างเปล่าก่อนการก่อกำเนิดของเอกภพหรือจักรวาล และด้วยสถานะแห่งความไม่แน่นอนที่ได้กล่าวมานี้ งานเบียนนาเล่จึงมุ่งหวังในการนำเสนอมุมมองอันหลากหลาย ซึ่งจะช่วยเสนอหนทางใหม่อันเป็นไปได้ เพื่อความหวังและเพื่อการอยู่ร่วมกันในอนาคตภายหน้า

🗓 วันที่จัดแสดง : เดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 ถึง กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
⏰ : 10.00 – 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)
📍 สถานที่ : JWD Art Space ตรงข้ามสวนหลวงสแควร์ (ซอยจุฬาฯ 16)


ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

1159 Gallery
พิกัด : https://goo.gl/maps/wFJMKZ39mwxQS6nk8“THE POETRY OF LEAVINGS”
โดย : พรรณชญานิษฐ์ วัชรรัตน์

รายละเอียด : “เมื่อความสัมพันธ์จบลง สิ่งที่หลงเหลืออยู่ไม่ใช่สิ่งที่รอคอยให้วันเวลาทำให้เรื่องราวเหล่านั้นค่อยๆ สูญหายไปหากแต่เป็นการกลับมามองย้อนดูว่าสิ่งที่หลงเหลืออยู่นั้นได้ทิ้งอะไรไว้ให้ได้จดจำและเรียนรู้บ้าง”
ในทุกๆ ความสัมพันธ์ย่อมทิ้งร่องรอยของเรื่องราวและความทรงจำไว้และเมื่อเวลาผ่านไปสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ได้เลือนลางไปตามกาลเวลา การมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเถ้าของความสัมพันธ์และตะกอนของความรู้สึกที่หลงเหลืออยู่ภายในความคิดและความทรงจำเป็นสิ่งที่วนเวียนอยู่ภายในตัวเราอยู่เสมอ สิ่งที่เลือนลางไม่ได้แปลว่ามันจะหายไปหรือหากมันหายไป การหายไปของบางสิ่งก็จะทำให้เราค้นพบสิ่งใหม่เสมอ การกลับมาย้อนดูและทำความเข้าใจกับบทกวีและความรู้สึกที่หลงเหลืออยู่นั้นเป็นสิ่งสำคัญและเป็นสิ่งที่มีค่า เรื่องราวที่ผ่านเข้ามาแล้วจะไม่ได้ผ่านไปโดยสูญเปล่า ความรู้สึกและตะกอนของความทรงจำได้ทิ้งอะไรไว้หลังจากที่ความเศร้าได้ถูกคลี่คลาย การกลับมาย้อนดูและคิดคำนึงถึงเพื่อดูเรื่องราวและบทกวีบทใหม่ว่าหลังจากความเข้าใจและการยอมรับได้เข้ามาแทนที่ สิ่งที่หลงเหลืออยู่เหล่านั้นได้ฝากอะไรไว้กับชีวิตที่จะต้องก้าวเดินต่อไปบ้าง

🗓 วันที่จัดแสดง :
⏰ : 17.00 – 23.00 น.
📍 สถานที่ : 1559 Gallery (อยู่ใกล้ Art4C, Gallery and Creative Learning Space)


อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

Art4C, Gallery and Creative Learning Space
พิกัด : https://goo.gl/maps/R7H5sjCP6j46baND7Art Fair Gallery Night 2022
โดย : นิสิตปัจจุบันและศิษย์เก่า คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์

รายละเอียด : การออกบูธขายของศิลปะทำมือสุดพิเศษและการแสดงดนตรีสดยามย่ำคืน โดยนิสิตปัจจุบันและศิษย์เก่า คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดให้ผู้ชมทั่วไปที่สนใจได้เลือกซื้อสินค้าทั้งยังสามารถร่วมสนุกไปกับกิจกรรมทางศิลปะและร้านค้ามากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านสัก ร้านจิวเวอร์รี่ และผลงานศิลปะต่างๆ

🗓 วันที่จัดแสดง : 12 พฤศจิกายน 2565 (วันเดียว)
⏰ เวลา 17.00 – 23.00 น.
📍 สถานที่ : ชั้น 1 และ 3, ART4C, Gallery and Creative Learning Space (อยู่ใกล้ซอยจุฬาฯ 15)


ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

MAP : Galleries’ Nights 2022 #ย่านสามย่าน
รายละเอียดเพิ่มเติม : เพจสวนหลวง-สามย่าน


Start typing and press Enter to search